Luciano Spalletti: “Đội bóng nào cũng muốn học theo Tây Ban Nha”

HLV ĐT Italia thừa nhận Tây Ban Nha vượt trội đội bóng của ông và thừa nhận đội bóng nào cũng muốn đá theo phong cách Tây Ban Nha.

HLV ĐT Italia thừa nhận thua kém Tây Ban Nha

Màn so tài giữa Tây Ban Nha vs Italia xứng đáng là một trong những trận đấu với chất lượng chuyên môn cao nhất cho tới thời điểm này của EURO 2024. Hai đội đá giằng co tới cuối trận và mọi thứ chỉ được định đoạt bởi bàn phản lưới của Calafiori.

Chia sẻ sau trận, HLV Luciano Spalletti thừa nhận Azzurri thua sút nhiều so với La Roja. Theo Spalletti, đội bóng nào cũng muốn thi đấu theo phong cách của Tây Ban Nha.

Cụ thể, Spalletti cho biết: “ĐT Italia trận này gặp nhiều vấn đề về độ sắc bén cũng như nguồn năng lượng của cầu thủ. Thậm chí, Italia chưa thật sự ở lại với trận đấu này.

Luciano Spalletti Đội bóng nào cũng muốn học theo Tây Ban Nha 1

Mọi đội bóng đều muốn học hỏi, đá theo phong cách Tây Ban Nha. Họ đã chơi thứ bóng đá tốt nhất trong thời gian dài. Đối đầu Tây Ban Nha, càng lùi sâu thì đội nhà sẽ càng gặp khó khăn.

Đá với Tây Ban Nha, các cầu thủ phải xác định tâm lý phải đuổi bóng liên tục, rồi lại để đối phương cầm bóng. Nhưng tôi không muốn chơi kiểu đó, tôi cũng không biết làm sao để huấn luyện cầu thủ đá như vậy.

Tôi sẽ là HLV ít phù hợp nhất nếu muốn dẫn dắt đội bóng có lối đá đó. Cho nên, đội bóng của tôi sẽ phải tìm cách giữ trái bóng trong chan và chơi kiểm soát. Cùng với đó là phải nắm bắt được trận đấu và tìm ra điểm mấu chốt vấn đề để tấn công vào đó.”

Theo Spalletti, Azzurri có lẽ cần thêm ngày nghỉ. Ông nhận xét: “Chắc tôi phải để cầu thủ nghỉ ngơi nhiều hơn chút. Sau khi thu thập dữ liệu, tôi để cả đội nghỉ ngơi trong một ngày rưỡi nhưng chắc cầu thủ cần nhiều hơn như vậy.

Bởi không ai có thể thi đấu với những phẩm chất tốt nhất với đôi chân mỏi mệt. Như ở trận vừa rồi, Italia đã bị căng cứng và không thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ.”

Link nguồn: Link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *