Loạt chuyên gia khuyên Southgate loại Foden

Chứng kiến 2 trận đấu vừa qua của ĐT Anh tại EURO 2024, các BLV của đài Sky Sports đồng loạt khuyên HLV Gareth Southgate tạo ra cuộc cách mạng.

ĐT Anh tiếp tục màn trình diễn thất vọng với trận hoà Đan Mạch 1-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng EURO 2024. Thêm một trận đấu, NHM ĐT Anh cảm thấy khó hiểu khi Phil Foden không phát huy được khả năng của cầu thủ hay nhất Premier League, và các chuyên gia của Sky Sports đồng loạn khuyên HLV Southgate thay đổi.

Trong 4 cách sắp xếp cho ĐT Anh ở trận đấu tiếp theo, không sơ đồ nào có sự hiện diện của cầu thủ Man City, dù chiến thuật 4-2-3-1 được đảm bảo giữ nguyên. Phil Foden được các chuyên gia xếp ở vị trí dự bị, thay thế là Anthony Gordon của Newcastle hoặc Cole Palmer của Chelsea.

Phil Foden khong phat huy duoc suc manh trong tay HLV Gareth Southgate

Vị trí tiền vệ trung tâm cũng tạo ra sự tranh cãi lớn, với Alexander-Arnold, vốn là một hậu vệ cánh. Các BLV khuyên Gareth Southgate đưa Conor Gallagher đá chính từ đầu, hoặc phá cách hơn thì trao niềm tin cho Kobbie Mainoo.

Lối chơi mà HLV Southgate đang áp dụng tại ĐT Anh đòi hỏi 2 cánh chơi trực diện, chỉ được đảm bảo bên hành lang cánh phải với Walker và Saka. Bên cánh đối diện, Trippier chơi nghịch chân, Foden thích đá trung lộ, bởi vậy NHM mong chờ sự trở lại của Luke Shaw và trao niềm tin cho Gordon.

Loạt chuyên gia khuyên Southgate loại Foden 1

Bên cạnh đó, cũng có 2 phương án được đưa ra, đó là xoay sơ đồ tuyển Anh thành 2 tiền đạo Kane và Watkins. Thậm chí, cho tiền đạo đội trưởng Tam Sư và cả Jude Bellingham ngồi dự bị, thử nghiệm với Ollie Watkins và Phil Foden.

Rất nhiều những ý tưởng chờ HLV Gareth Southgate thử nghiệm, nhưng điểm chung được các chuyên gia đưa ra – đó là Phil Foden không thể đá cung Jude Bellingham, và Alexander-Arnold không thể đá tiền vệ phòng ngự. Với 4 điểm sau 2 lượt trận, Tam Sư vẫn duy trì ngôi đầu bảng và có cơ hội lớn đi tiếp, nhưng cách sắp xếp của HLV Southgate đang tạo ra sự nghi ngờ lớn.

Link nguồn: Link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *