HLV ĐT Bồ Đào Nha đáp trả những nghi ngờ về Ronaldo

HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha, Roberto Martinez mới đây đã lên tiếng bảo vệ tiền đạo Ronaldo sau trận ra quân tại EURO 2024.

HLV ĐT Bồ Đào Nha bảo vệ Ronaldo trước những chỉ trích

ĐT Bồ Đào Nha đã có màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước CH Séc ở lượt trận đầu tiên tại bảng F, với Francisco Conceicao ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 92, chỉ 111 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Ronaldo ra sân ngay từ đầu và có một số cơ hội ghi bàn tuyệt vời trong suốt trận đấu nhưng không thể chuyển hóa bất kỳ cơ hội nào trong số đó. Sau trận, cựu sao của Man United nhanh chóng trở thành cái tên bị chỉ trích vì lý do không chịu “nghỉ ngơi” để nhường cơ hội đá chính cho các cầu thủ trẻ.

HLV Roberto Martinez thừa nhận việc hàng công của ĐT Bồ Đào Nha thi đấu chưa được tốt song vị chiến lược gia này cũng khẳng định, đó không phải lỗi của Ronaldo.

Trong buổi họp báo trước thềm đấu Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Martinez bày tỏ: “Ronaldo có nên dự bị, thể trạng của anh ấy không phù hợp với bóng đá châu Âu nữa nhưng tôi thì không nghĩ vậy. Bạn có biết Ronaldo đã chơi bao nhiêu phút ở mùa giải trước không?

HLV ĐT Bồ Đào Nha đáp trả những nghi ngờ về Ronaldo 1

Câu trả lời là 2.649 phút thi đấu, cao thứ hai ở Al Nassr, chỉ sau Sadio Mane. Ronaldo đá chính 31 trong số 34 trận của đội, một lần nữa chỉ sau 32 trận của Mane. Với cường độ của giải Saudi Arabia, tôi nghĩ nó hoàn toàn phù hợp để anh ấy đá chính tại EURO 2024”.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của ĐT Bồ Đào Nha cũng tái khẳng định về tầm quan trọng của Ronaldo đối với đội.

“Ronaldo mang đến kinh nghiệm, bí quyết, cơ hội ghi bàn, khả năng di chuyển trong vòng cấm, khai thác khoảng trống. Khi anh ấy xuất hiện trong vòng cấm, anh ấy chính là chuyên gia xuất sắc nhất, khó có ai có thể cản phá.

Nếu bạn muốn phân tích các chỉ số về mặt thể chất, tất cả những gì bạn cần làm là nhìn vào những gì Ronaldo đã làm được trong 12 tháng qua. Ronaldo hoàn toàn xứng đáng để có mặt ở Đức và thậm chí còn có thể đá trọn vẹn 2 trận/tuần”, HLV Martinez khẳng định.

Link nguồn: Link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *