Nhận định Ukraine vs Bỉ (23h00 ngày 26/06): Quyết chiến giành vé đi tiếp

Ukraine vs Bỉ: Căng thẳng tột độ

Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở lượt đấu cuối cùng ở bảng E Euro 2024. Theo đó cả 4 đội tuyển ở bảng đấu này đều giành được 3 điểm sau hai lượt trận đầu tiên. Trong lịch sử các VCK Euro, đây là lần đầu tiên cả 4 đội cùng có 3 điểm trước lượt trận cuối. Ukraine hiện đang xếp cuối bảng do họ kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Nhận định Ukraine vs Bỉ (23h00 ngày 2606) Quyết chiến giành vé đi tiếp 1

Sau thất bại 0-3 trước Romania, Ukraine đã trở lại mạnh mẽ ở trận đấu thứ 2 với Slovakia. Việc loại bỏ thủ môn Andriy Lunin của Real Madrid tỏ ra chính xác, khi người thay thế Anatoliy Trubin đã chơi vô cùng xuất sắc. Dù không thể cản được tình huống dứt điểm của Ivan Schranz ở phút 17, nhưng thủ thành này sau đó đã có 4 pha cứu thua xuất sắc, giúp Ukraine tránh khỏi bàn thua thứ 2.

Chính phong độ xuất sắc của Anatoliy Trubin là điểm tựa giúp những cầu thủ trên hàng công cố gắng hơn. Mykola Shaparenko gỡ hòa cho Ukraine ở phút 54, trước khi Roman Yaremchuk ghi bàn ở phút 80, qua đó giúp thầy trò Serhiy Rebrov ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Mặc dù xếp cuối bảng E nhưng Ukraine vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng, ở lượt trận cuối họ sẽ gặp tuyển Bỉ. Nhận định Ukraine vs Bỉ nghiêng một chút về phía Bầy quỷ đỏ, nhưng khi vẫn còn cơ hội đi tiếp, Oleksandr Zinchenko và các đồng đội sẽ không bỏ cuộc. 

Nếu giành 3 điểm trước Bỉ, Ukraine sẽ chắc chắn có được vị trí thứ 2. Họ có thể giành ngôi đầu nếu Romania không giành được kết quả tốt trước Slovakia ở trận đấu cùng giờ. Ngoài ra, một trận hòa sẽ đủ cho vị trí thứ 3 – và có khả năng lọt vào vòng 1/8 nếu cuộc đọ sức Romania vs Slovakia có tỷ số thắng thua. 

Bên kia chiến tuyến, sau thất bại sốc với tỷ số 0-1 trước Slovakia ở lượt trận đầu tiên, Bỉ đã trở lại mạnh mẽ ở trận đấu thứ 2 với Romania. Đoàn quân của HLV Domenico Tedesco chơi tấn công ngay từ đầu, họ dồn ép đối thủ và có bàn mở tỷ số ở giây thứ 73 của Youri Tielemans – bàn thắng nhanh nhất mà đội tuyển nam Bỉ từng ghi được tại một giải đấu lớn.

Ukraine vs Bi

Bỉ sau đó còn tạo ra thêm nhiều cơ hội, trong đó phải kể đến tình huống ghi bàn của Romelu Lukaku, nhưng VAR đã từ chối do lỗi việt vị. Đây là lần thứ 3 ở Euro 2024, chân sút sinh năm 1993 ghi bàn nhưng đều bị từ chối. Tuy nhiên, những sự lo lắng đã được trút bỏ khi nhạc trưởng Kevin de Bruyne mang về bàn thắng thứ 2 cho Bỉ ở những phút cuối trận, qua đó giúp Bầy quỷ đỏ giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Bỉ hiện đang xếp thứ 2 ở bảng E, sau đội đầu bảng Romania. Với cục diện hiện tại, Bỉ chỉ cần không thua Ukraine là chắc chắn kết thúc vòng bảng ở một trong hai vị trí đầu tiên, qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, với việc được đánh giá cao hơn, De Bruyne và các đồng đội sẽ vào trận với mục tiêu giành 3 điểm thay vì cố gắng cầm hòa. 

Vị trí đầu tiên sẽ thuộc về Bỉ nếu họ chiến thắng và Slovakia chỉ giành được một trận hòa hoặc thất bại trước Romania, nhưng một trận thua cùng với việc Romania giành được ít nhất một điểm sẽ khiến họ phải rời vòng bảng một cách ảm đạm sau số phận như vậy tại World Cup 2022. Ở sáu lần dự vòng chung kết Euro trước đây, Bỉ hai lần dừng bước ở vòng bảng năm 1984 và 2000. Họ giành á quân 1980, đứng thứ ba 1972 và vào tứ kết hai kỳ gần nhất 2016, 2020.

Bỉ thực ra vẫn có phong độ tốt trong thời gian gần đây, trận thua Slovakia chỉ là thất bại duy nhất trong 17 trận đấu gần nhất của đội bóng này (11 thắng, 5 hòa). Đây cũng là lần đầu tiên Bỉ và Ukraine đụng độ ở một giải đấu lớn. 

Về mặt lực lượng, tất cả các cầu thủ Ukraine đều khỏe mạnh để có thể ra sân ở lượt trận cuối. Tuy nhiên, Yaremchuk và hậu vệ phải Yukhym Konoplya đều sẽ ngồi ngoài ở vòng 1/8 nếu nhận thẻ đồng thời Ukraine giành vé đi tiếp. Anatoliy Trubin đã chơi thực sự tốt tước Slovkia, bởi vậy Lunin sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị. Zinchenko có thể trở lại vai trò tiền vệ nếu Mykolenko không thể đá chính.

Nhận định Ukraine vs Bỉ (23h00 ngày 2606) Quyết chiến giành vé đi tiếp 2

Về tình hình chấn thương của Bỉ, cả Axel Witsel (cơ khép) và Thomas Meunier (đùi) đều không thể góp mặt trong trận thắng Romania và bỏ ngỏ khả năng ra sân trước Ukraine. Dodi Lukebakio vắng mặt do án treo giò. Sự vắng mặt của Lukebakio mở ra cơ hội cho Leandro Trossard hoặc Johan Bakayoko trở lại đội hình chính, trong khi hậu vệ Arthur Theate của Rennes đã xoa dịu những lo ngại về thể lực sau khi anh bị buộc phải rời sân ở phút 77. Jan Vertonghen đã chơi rất tốt trước Slovakia, cầu thủ 37 tuổi nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi ở hàng thủ. 

Nhận định Bỉ vs Ukraine

Bỉ giành chiến thắng: Bỉ chỉ cần hòa là có thể đi tiếp, trong khi Ukraine muốn chắc chắn có mặt ở vòng sau sẽ phải giành chiến thắng. Bỉ có đội hình chất lượng hơn, họ hoàn toàn có thể giăng bẫy chờ đối phương xa lưới. Một khi Ukraine nóng vội, họ hoàn toàn có thể bị kết liễu bởi những ngôi sao tấn công hàng đầu bên phía Bầy quỷ đỏ.

Ít nhất 3 bàn: Nhiều người cho rằng với tính chất của một trận đấu quan trọng như thế này, cả hai đội sẽ vừa đá vừa chờ đợi diễn biến và kết quả ở trận đấu còn lại. Tuy nhiên, cả Ukraine và Bỉ đều không phải những đội bóng có hàng thủ quá tốt, có lẽ họ sẽ chơi tấn công để khắc phục điểm yếu nơi hàng thủ, bởi vậy trận đấu này có thể sẽ có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Ukraine 1-2 Bỉ

Thông tin bên lề

Phong độ gần đây của Ukraine

Phong độ gần đây của Bỉ

Đội hình dự kiến

Nhận định Ukraine vs Bỉ (23h00 ngày 2606) Quyết chiến giành vé đi tiếp 3

Link nguồn: Link

BẠN CẦN TRỢ GIÚP? NHÂN VIÊN HỖ TRỢ LUÔN SẴN SÀNG PHỤC VỤ 24/7

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *