Choáng với thông số của N’Golo Kante ở trận gặp Bồ Đào Nha

Theo thống kê của Opta, ở tuổi 33 N’Golo Kante vẫn đang gánh tuyến giữa đội tuyển Pháp với khả năng tranh chấp, đánh chặn cực kỳ thuyết phục.

Tưởng như đã ‘hết thời’ sau khi rời Chelsea để sang Trung Đông khoác áo Al Ittihad, song ‘máy chạy’ N’Golo Kante tiếp tục cho thấy sự bền bỉ, dẻo dai của mình để góp công lớn giúp tuyển Pháp tiến vào trận bán kết của giải đấu.

Trải qua 5 trận của Pháp tại EURO 2024, các CĐV của Les Bleus lúc này đã có thể phần nào yên tâm về việc đẳng cấp của Kante vẫn chưa bị mai một khi chơi bóng ở Saudi Pro League. 

kante

Với thể lực sung mãn, N’Golo Kante đã được HLV Deschamps xếp đá chính cả 5 trận của tuyển Pháp và có 2 lần giành giải Cầu thủ hay nhất trận. Sau trận gặp Hà Lan, HLV Didier Deschamps còn nói đùa rằng: “Chơi 90 phút chưa là gì. Sau trận, Kante còn chạy thêm vài vòng sân”.

Và tới cuộc đụng độ với Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết mới đây, cầu thủ sinh năm 1991 tiếp tục ghi dấu ấn ở tuyến giữa Les Bleus với sự bền bỉ đến kinh ngạc của mình. Cựu sao Chelsea xuất hiện ở khắp nơi trên sân và luôn hỗ trợ hàng phòng ngự tuyển Pháp đúng thời điểm. 

Thống kê cho thấy Kante 100% tắc bóng thành công, chuyền chính xác 91%, có 91 pha chạm bóng, 3 lần giải vây, 2 lần tắc bóng và 1 đường chuyền tạo cơ hội ở trận đấu tứ kết vừa qua.

Với việc cùng Pháp vượt qua BĐN để góp mặt tại vòng bán kết EURO 2024, Kante cũng trở thành ngôi sao đầu tiên thi đấu hơn 20 trận tại các giải đấu lớn ở cấp độ ĐTQG chưa thua bất kì lần nào. 

Tính riêng tại EURO, Kante cũng là cầu thủ có chuỗi bất bại dài nhất (7 thắng, 6 hòa). Sự xuất sắc của Kante cũng là tín hiệu lạc quan cho đội tuyển Pháp trước khi bước vào trận đấu bán kết gặp Tây Ban Nha, đội bóng vừa thể hiện được sự đáng sợ của mình khi quật ngã đội chủ nhà Đức để giành vé đi tiếp.

Link nguồn: Link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *