Gareth Southgate: “Đây là trận đấu hay nhất mà tuyển Anh từng chơi”

HLV Gareth Southgate đánh giá cao màn trình diễn của các học trò sau chiến thắng trước Thụy Sĩ trên chấm 11m, qua đó giành vé vào bán kết Euro 2024.

Anh và Thụy Sĩ đã chơi chặt chẽ trong trận đấu ở vòng tứ kết Euro 2024, phải đến những phút cuối trận những bàn thắng mới xuất hiện. Thụy Sĩ vượt lên nhưng Anh đã nhanh chóng gỡ hòa. Tỷ số 1-1 buộc hai đội phải đá thêm giờ. Sau 30 phút của 2 hiệp phụ không có thêm bàn thắng, trận đấu sau đó phải bước vào loạt đá luân lưu để quyết định tấm vé đi tiếp.

Gareth Southgate noi ve chien thang truoc Thuy Si

Cả 5 cầu thủ của Anh đều thực hiện thành công những quả đá của mình, và họ giành chiến thắng 5-3. Với kết quả này, Tam sư vào bán kết gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Phát biểu sau trận đấu, HLV Gareth Southgate cho biết:

“Tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi rất tuyệt vời. Đây là trận đấu hay nhất mà chúng tôi từng chơi. Chúng tôi đã gây ra cho họ rất nhiều vấn đề với trái bóng. Họ là một đội thực sự giỏi, rất khó để gây sức ép, họ di chuyển rất tốt. Một lần nữa chúng tôi lại ngược dòng, chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng nhất. 

Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt trong suốt trận đấu. Không chỉ là chơi tốt. Đôi khi bạn phải tìm cách để giành chiến thắng, như Tây Ban Nha đêm qua. Tôi rất, rất tự hào về họ”.

Southgate nói thêm về Kane: “Cậu ấy đang dẫn dắt đội bóng rất tốt, hướng dẫn các cầu thủ trẻ vượt qua áp lực. Cậu ấy bị chuột rút khi ngã khỏi sân. Tôi cảm thấy cần phải thay đổi, và với Ivan Toney, tôi có thêm một cầu thủ có thể đá phạt đền.”

Southgate nói về Saka: “Tôi đã ôm chặt cậu ấy sau trận đấu. Cậu ấy là một chàng trai đặc biệt, là một giấc mơ khi được làm việc cùng. Cậu ấy đã thể hiện lòng dũng cảm, và chúng tôi tin tưởng vào cậu ấy. Màn trình diễn của cậu ấy thật tuyệt vời.”

Link nguồn: Link

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *